Đoàn công tác của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh làm việc tại huyện Bảo Lâm
Lượt xem: 289
Ngày 17/6, Đoàn công tác của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Cao Bằng (HĐQT NHCSXH) đã đến đến kiểm tra, giám sát hoạt động đối với ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bảo Lâm và tình hình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.

Trong buổi sáng, Đoàn đã đến kiểm tra một số hộ vay vốn tại xã Lý bôn và xã Mông Ân, lắng nghe những ý kiến, phản ánh của bà con nhân dân, động viên người vay vốn tích cực tăng gia sản xuất, sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nguồn vốn vay đồng thời chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi vay đối với Ngân hàng. Tiếp đó đoàn có buổi làm việc với ban chỉ đạo giảm nghèo của 02 xã, Hội đoàn thể, Tổ tiết kiệm và vay vốn và Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện nhằm năm bắt tình hình thực tế việc triển khai, thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH huyện.

          Theo báo cáo của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bảo Lâm, Trong 05 tháng đầu năm 2021, Ban đại diện đã chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện triển khai, thực hiện các chương trình cho vay theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước. Tổng nguồn vốn đạt 296 tỷ 886 triệu đồng, tăng 12 tỷ 631 triệu đồng so với đầu năm. Tồng dư nợ đạt 296 tỷ 182 triệu đồng, tỷ lệ tăng trưởng đạt 99%, tăng 15,914 triệu đồng so với đầu năm với 17 chương trình tín dụng được triển khai thực hiện. cho vay 43 tỷ 266 triệu đồng, thu nợ 27 tỷ 402 triệu đồng. Nợ quá hạn 1 tỷ 270 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,43% so với tổng dư nợ. Trong 05 tháng đầu năm 2021, thành viên Ban đại diện huyện có 7/10 thành viên tiến hành kiểm tra, giám sát Ban chỉ đạo giảm nghèo 09 xã, 17 tổ, 96 hộ vay; thành viên Ban đại diện HĐQT là Chủ tịchUBND xã có 13/13 thành viên kiểm tra, giám sát được 13 xã, 13 tổ, 71 hộ vay.

          Tại buổi kiểm tra, đoàn đã ghi nhận và đánh gía cao tinh thần, trách nhiệm của ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Bảo Lâm công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao cũng như kết quả thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn, đồng thời đề nghị Ban đại diện HĐQt NHCSXH huyện Bảo Lâm tiếp tục bám sát những chỉ tiêu cấp trên giao, có những giải pháp, kế hoạch cụ thể để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2021. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là việc sử dụng  nguồn vốn sau vay và đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, tập trung chỉ đạo chính quyền cơ sở, các cấp hội, tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện tốt tín dụng ưu đãi của Chính phủ đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân.

Nông Hậu, Trương Hiến – Trung tâm VH&TT Bảo Lâm

Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang